PHONG THỦY PHÒNG NGỦ VÀ NHỮNG ĐIỀU PHẢI BIẾT



Phòng ngủ là không gian tối quan trọng trong nhà. Phong thủy phòng ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của chúng ta. Bởi vậy việc thiết kế  vị trí và sắp đặt không gian bên trong phòng ngủ không những phải đẹp, tạo cảm giác thư thái mà còn phải chuẩn về phong thủy.
phong-ngu-hop-phong-thuy

PHONG THỦY PHÒNG NGỦ CẦN LƯU Ý NHỮNG ĐIỂM SAU

1.HÌNH DẠNG PHÒNG NGỦ.

Phòng ngủ nên có dạng hình vuông, không nên là hình thù nhiều góc cạnh. Phòng ngủ không vuông vắn,  có cạnh huyền ở vách hoặc trần, tổng thể nghiêng lệch thường tạo ra ảo giác về một không gian không thật gây sự khó chịu bứt rứt, tinh thần kiệt quệ, tăng khả năng bệnh tật và dễ xảy ra những điều ngoài ý muốn.

2.VỊ TRÍ CỦA PHÒNG NGỦ

- Vị trí tốt nhất của phòng ngủ là ở phía sau hoặc nằm phía sau đường trung tâm của ngôi nhà. Phòng ngủ tốt nên được “ẩn” khỏi dòng chảy năng lượng chuyển động giao thông trong nhà và được bao bọc bởi một không gian an toàn.
- Một trong những vị trí đặt giường ngủ tốt nhất- đối với nhà 2 tầng là ở trên phòng đọc sách, thư  viện, phòng ăn, khu vực ăn sáng yên tĩnh. Một trong những vị trí tối kỵ khi chọn vị trí giường ngủ trên gara để xe, bếp nấu, phòng tắm hoặc bàn thờ...

3.YẾU TỐ ÁNH SÁNG

Phòng ngủ nên có cửa sổ giúp cho dòng chảy không khí được lưu thông và sáng sủa vào ban ngày giúp chủ nhân cảm thấy khoan khoái dễ chịu. Tuy nhiên phòng ngủ cũng không ở vị trí có đèn cao áp, hay những luồng ánh sáng trực tiếp vào phòng. Điều này dễ khiến chủ nhân mất ngủ, cáu gắt, làm việc dễ thất bại, học hành không tiến bộ

4.CHỌN VỊ TRÍ ĐẦU GIƯỜNG HỢP VỚI TUỔI.

Phòng ngủ được đặt ở cung trạch tốt theo mệnh quái của chủ nhà. Nhưng khi sử dụng phòng ngủ được chọn theo phương tốt của mệnh quái của người sử dụng phòng ngủ đó. Theo nguyên tắc về phong thủy trong thuật kiến trúc thì người có “mệnh Đông tứ” ngủ ở “giường Đông Tứ”, còn người “mệnh Tây tứ” thì ngủ “giường Tây tứ”. Những người thuộc ngũ hành Thủy, Mộc, Hỏa đều thuộc mệnh “Đông tứ” do đó giường ngủ đặt ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Những người thuộc mệnh Kim, Thổ trong ngũ hành đều thuộc mệnh Tây tứ giường ngủ nên đặt ở hướng  Đông Bắc Tây Bắc Tây Nam và Tây.

5.CÁCH SẮP ĐẶT ĐỒ ĐẠC TRONG PHÒNG.

5.1 . Kê giường ngủ hợp phong thủy

Trong phong thủy phòng ngủ thì việc kê giường sao cho hợp phong thủy là điều quan trọng nhất có tác động lớn đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn.
-  Như đã nói ở trên đầu giường nên đặt ở hướng cát với bản mệnh  thì giấc ngủ sẽ ngon và tinh thần thoải mái hơn.
- Đầu giường không đối chính với cửa buồng ngủ , không đối với gương treo tường và không gần cửa sổ quá.
- Phần đầu giường tốt nhất nên dựa vào bức tường vuông góc với cửa.  Chẳng hạn cửa đi ở góc phòng thì có thể kê giường ở góc chéo , nơi xa nhất. Bạn có thể kê giường ngủ ở góc 90 hoặc 45 độ so với cửa đi. Nếu cửa ra vào nằm ở giữa bất kỳ bức tường nào thì bạn có thể kê giường ở hai phía trái và phải.
- Đầu giường không nên có xà, dầm nằm ngay trên đầu  khi ngủ sẽ có cảm giác bị đè nén, thiếu an toàn. -
- Giường ngủ cũng không nên đặt ở vị trí mà tầng trên là nhà vệ sinh tầng dưới là nhà bếp. Đặt dưới WC hoặc quay đầu vào WC sẽ khiến tâm thần bất an ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Giường ngủ đặt trên vị trí bếp nấu sẽ khiến gia chủ hay nóng nảy hấp tấp trong công việc.
- Đầu giường nên có chỗ tựa vững chắc, tốt nhất giường nên được kê sát vào tường nhưng chú ý không trổ cửa sổ hay cửa ra vào ở bức tường đó
- Kích thước giường cũng là một vấn đề cần quan tâm. Giường không nên vừa hẹp vừa dài khí sẽ khó lưu thông. Chiều cao thông thường của giường nên bằng với chiều cao đầu gối của chủ nhân. Không nên thiết kế giường thấp sát mặt đất vừa không thoáng vừa dễ tụ khí ẩm. Bên trong gầm giường tốt nhất nên để rỗng tạo không nên tận dụng để đồ khí ẩm dễ tụ lại ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân.
- Kiểu dáng giường tốt nhất nên là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Một số người thích kiểu giường tròn nhưng đây là kiểu giường không tốt về phong thủy. Hình tròn mang hành Kim mang tính động không hợp với không gian yên tĩnh của phòng ngủ. Trong phòng ngủ cũng không nên sử dụng những đồ đạc hình tròn kể cả trần trang trí cũng không nên sử dụng họa tiết tròn hoặc đường cong.
6565-phong-ngu-dep

5.2. Đồ nội thất khác

Trong phòng ngủ bên cạnh giường thì còn có nhiều vật dụng khác như  tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc…
- Khi đặt những đồ đạc này tránh để những góc nhọn tạo ra sát khí chiếu thẳng vào giường gây tâm lý bất an. Nếu để gương bàn trang điểm hay gương tủ chiếu thẳng vào giường vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.
Phong-thuy-phong-ngu-va-nhung-dieu-king-ki
Không nên để gương chiếu thẳng vào giường
- Phòng ngủ cũng không nên đặt quá nhiều cây xanh. Thực vật trong bóng tối thải ra khí CO2 sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của người trong phòn

6. MÀU SẮC PHÒNG NGỦ

Phòng ngủ nên thiên về những tông màu nhẹ nhàng ấm áp như trắng kem hồng nhạt xanh da trời. Phòng ngủ vợ chồng tránh sử dụng những tông màu quá nóng như đỏ da cam tạo sự hung phấn mạnh chưa hẳn đã tốt. Tuy nhiên những tông màu này lại có thể sử dụng trong phòng trẻ con nhằm kích thích tính hiếu động, hoạt bát của trẻ con
phong-ngu-hien-dai

7. CỬA PHÒNG NGỦ

- Cửa phòng ngủ không nên đối diện với nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi bài tiết chứa đựng những thứ không sạch sẽ. Nếu bài trí như thế sẽ khiến không gian phòng đón nhận những uế khí, nguồn năng lượng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe chủ nhân
- Cửa phòng ngủ không nên đối diện với  hoặc tiếp giáp trực tiếp với nhà  bếp
- Cửa phòng ngủ không nên đối diện với tấm gương lớn.
Trong phong thủy gương có tác dụng phản xạ đẩy các luồng sát khí sang hướng khác . Cho nên việc đặt đối diện với cửa phòng vô hình dung sẽ đẩy các luồng hung khí vào phòng khiến cho việc làm ăn của chủ nhân căn phòng bị cản trở phá rối.
Phong thủy phòng ngủ vô cùng quan trọng. Với những thông tin rất chi tiết trên đây hy vọng quý khách sẽ có thêm những hiểu biết để bố trí phòng ngủ hợp phong thủy. Nếu cần thêm bất cứ thông tin gì hãy liên hệ với VietHomeDecor để được tư vấn thêm.

Nhận xét